Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Đâu chỉ làm mỗi giò chả với máy xay giò chả

Nhiều người nghĩ rằng máy xay giò chả thì chỉ sử dụng để xay giò chả theo như đúng cái tên của nó nhưng không chỉ vậy máy xay giò chả còn được tận dụng làm rất nhiều loại, không chỉ đơn thuần là các loại giò chả khác nhau.

Tại sao lại có thể làm được nhiều món khác ngoài giò chả?

- Máy xay giò chả của Minh Sơn được sử dụng là loại động cơ, biến tần của Nhật cho nên công suất của mạnh mà máy lại chạy rất êm cho nên khả năng xay các loại giò chả khác nhau hoặc thực phẩm cần xay đều rất tốt mà không cần lo lắng máy sẽ bị quá tải, đứng máy hay gây ồn vì không phù hợp chỉ cần chú ý lựa chọn nguyên liệu phù hợp nhất. Máy xay giò chả giúp tiết kiệm chi phí tăng lợi nhuận cao 


Máy xay giò chả Minh sơn giúp quá trình làm giò chả nhanh hơn tiết kiệm thời gian

- Khung inox304, đây là loại inox chống gỉ, bền, chắc cho nên có thể chịu lực được khá tốt các loại thịt, rau củ quả khác nhau mà không lo ảnh hưởng đến máy, với sự bền chắc này phù hợp với công nghiệp hay gia đình nếu mua các loại máy nhỏ dễ chế biến, thì rất đa dạng các thực phẩm cho gia đình mình mà không phải sợ chỉ làm mỗi một món giò chả.

- Không lo rò rỉ nước xuống các động cơ, nhiều khi nghĩ là thịt có độ kết dính còn các thực phẩm khác thì không, nghĩ rằng xay các loại khác làm nước hay thực phẩm bị rỉ ra rớt xuống. Nhưng vì khung máy được hàng rất kĩ cho nên không phải lo lắng về điều có dù có làm bất cứ thực phẩm nào ngoài thịt thì vẫn đảm được độ an toàn thực phẩm cũng như đảm bảo không hư hỏng do rò rỉ.

Sự đa dạng của máy xay giò chả:

- Đầu tiên và đơn giản nhất về sự đa năng của nó đó chính là xay các loại giò chả khác nhau, mọi người thường nghĩ về loại thông thường để buôn bán là giò chả thịt và các loại gia vị tiêu, mắm,đường,..Nhưng đó đối với những người bận rộn hay buôn bán. Nếu muốn sáng tạo loại riêng cho mình thì có thể làm cầu kì hơn cả món già chả hay hay gọi là chả lụa:

+ Giò ngựa được chế biến từ thịt ngựa khác với truyền thống là thịt heo do đó hương vị cũng khác. Món này được ưa thích vè chế biến nhiều tại Bắc Giang và cung cấp nhiều vào dịp tết, có thể đổi mới hương vị chả theo cách này.

+ Giò bì là loại giò biến thể của giò chả để độc đáo và mới lạ hơn vì có bổ sung nguyên liệu là bì heo. Món này rất được chuông dịp lễ tết vì nguyên liệu dễ kiếm trên thị trường mọi lúc, mà thay đổi xem kẽ tốt với món giò chả thông thường.

+ Giò me là đặc sản của Nghệ An là loại thực phẩm giò chế biến từ thịt bê khi nấu chín cắt ra chúng có màu hồng đặc trưng. Hiện nay đã có lượng bê cung cấp nhiều thị trường nên có thể mua về để tạo hương vị riêng đi kèm cho món ăn của mình.

+ Giò bò là món giò được chế biến bằng thịt bò, nổi tiếng tại Đà Nẵng với những ai yêu thích sự giòn sực của nó, vì thịt bò là loại thịt có nhiều gân nên món này cũng khá được ưa chuộng.

- Kế tiếp là ngoài xay các loại giò chả đa dạng, ngon miệng thì cũng có thể chế biến được như là chà bông (ruốc) hay có một số nơi gọi tây hóa là jambong. Thông thường truyền thống sẽ chế biến bằng cách luộc thịt nạt lên ướp gia vị, có nơi sẽ phơi, có nơi sẽ luộc sau đó xé nhỏ và tao cho nó rút nước khô và ăn. Nhưng rất mất thời gian công sức, nhiều gia đình nghĩ ra cách là xay thịt bằng máy xay sinh tố, nhưng loại máy này yếu chỉ làm được số lượng nhỏ. Thay vì vậy chúng ta có thể đổi sang xay bằng máy xay giò chả chuyên xay thịt thì sẽ tốt hơn. Vì được dùng bằng loại dao chuyên dụng, có thể tùy chỉnh để không bị nát thịt quá.

- Máy xay giò chả cũng được sử dụng để xay tỏi, ớt, hành với số lượng lớn để bán sẵn như ngoài chợ ngày nay rất được các nội trợ yêu thích, chỉ cần ra đó mua sẵn về là có thể dùng được ngay mà không phải mất công bóc hành tỏi băm nữa.

- Có thể làm xúc xích, pa tê, hay xay thịt ra làm thịt xiên nướng bán tại các của hàng ăn cơm hay làm các nơi bán bánh mì chẳng hạn, thịt nướng được xay nhuyễn ướp gia vị sẽ rất thơm ngon và mới lạ, đang được nhiều người dân biết đến.

- Có thể áp dụng dể xay rau củ quả tùy ý, nhiều nội trợ sáng tạo ay nhuyễn khoai tây rồi chiên lên kèm với các loại khác hoặc là bọc vào bột chiên tạo các món ăn đa dạng, ngon miệng.
Máy xay giò chả có thể nghiêng 45 độ để đổ thịt, nguyên liệu đã xay ra ngoài dễ dàng, và rất dễ vệ sinh cọ rửa, các loại giò chả làm ra thịt đều mịn, thơm và ngon và sẽ lâu hư hơn vì thịt dai ngon giúp cho có độ săn chắc, kể cả độ an toàn thực phẩm cao.

Nếu quý khách có nhu cầu cần tư vấn xin liên hệ với chúng tôi qua:

Điện thoại : 0969 060 131 / 0902 39 2578

1 nhận xét:

  1. Giò bò là món giò được chế biến bằng thịt bò, Máy xay giò chả nổi tiếng tại Đà Nẵng

    Trả lờiXóa